Top 21 các món hấp ngon đãi tiệc bạn nên biết

 

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn top các món hấp đãi tiệc ngon ngay tại nhà. Nếu bạn đang tìm kiếm các món hâp đãi tiệc để chuẩn bị tổ chức tiệc tại nhà thì đừng bỏ qua bài viết này nha.

Xem thêm: Tổng Hợp các món ngon từ thịt heo đãi tiệc hấp dẫn nhất

Các món hấp đãi tiệc


Bánh bèo - món hấp ngon đãi tiệc

Món bánh truyền thống từ miền Trung, bánh được làm từ bột nếp và tôm tươi. Bánh có hình dạng nhỏ gọn, mềm mịn và thường được hấp để giữ được độ mềm của bột.

Bánh bèo - món hấp ngon đãi tiệc


Nem rán

Món nem rán có nhân làm từ thịt heo cắt nhỏ, tôm, nấm và các gia vị. Nem được cuốn trong lá bánh tráng sau đó hấp hoặc chiên giòn. Khi hấp, nem có vị ngon, mềm và thơm lừng.

Bánh cuốn

Một món ăn phổ biến trong ẩm thực miền Bắc Việt Nam. Bánh cuốn được làm từ bột gạo mỏng và nhẹ, cuốn với nhân thịt heo, nấm và hành. Món này thường được hấp và thưởng thức kèm nước mắm pha chua ngọt.

Bánh tráng cuốn thịt luộc

Món khai vị truyền thống, bánh tráng được hấp mềm sau đó cuốn với thịt luộc, rau sống và gia vị. Món này có vị giòn ngon, thơm ngọt và thích hợp cho bữa tiệc nhẹ.

Cá hấp

Món cá tươi được hấp chín tới, giữ được độ mềm và ngon miệng. Cá thường được ướp gia vị và hấp cùng với rau sống để tăng hương vị.

Gà hấp

Món gà được chế biến bằng phương pháp hấp, giúp giữ được độ mềm mịn và hương vị tự nhiên của thịt gà. Gà hấp thường được ướp gia vị trước khi hấp để gia tăng hương vị.

Bánh bao hấp

Một món ăn Trung Quốc, bánh bao hấp có vỏ bánh mềm, dẻo và nhẹ. Nhân bánh bao thường là thịt heo hoặc thịt tôm phối trộn với rau và gia vị.

    Sushi hấp

    Một món ăn Nhật Bản phổ biến, sushi hấp là sự kết hợp giữa cơm nếp trắng và các loại hải sản tươi ngon. Thành phần được hấp nhẹ để giữ được độ tươi ngon và ngọt ngào.

      Maki hấp

      Maki hấp cũng là một loại sushi, nhưng có hình dạng cuộn tròn và được hấp nhẹ. Maki hấp thường có nhiều loại nhân, bao gồm cá, tôm, rau và các loại gia vị, tạo nên hương vị đa dạng và thú vị.

        Bánh khoai môn hấp

        Món truyền thống trong ẩm thực Thái Lan, bánh khoai môn hấp là một loại bánh được làm từ khoai môn tươi, nghiền nhuyễn và hấp chín. Bánh có hương vị ngọt ngào và kết cấu mềm mịn.

          Hủ tiếu hấp xôi mặn

          Một sự kết hợp độc đáo giữa hủ tiếu và xôi mặn, món này được làm từ hủ tiếu hấp mềm và xôi mặn nhuyễn. Hủ tiếu hấp xôi mặn thường được ăn kèm với nước dùng thơm ngon và các loại gia vị.

            Kem hấp

            Món tráng miệng ngọt ngào và sáng tạo, kem hấp là sự kết hợp giữa kem và hơi nước trong quá trình hấp. Khi hấp, kem trở nên mềm mịn và nhẹ nhàng, tạo ra trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

              Chè hấp

              Một loại chè truyền thống, chè hấp được làm từ các nguyên liệu như đậu xanh, đậu đỏ, thạch bột và đường. Chè được hấp để giữ được hương vị tự nhiên và độ ngon của các thành phần.

                Mứt, hạt trái cây ngâm

                 Món tráng miệng truyền thống, mứt và hạt trái cây ngâm thường được chuẩn bị từ các loại trái cây tươi ngon. Trái cây được hấp nhẹ để giữ được độ tươi và ngọt tự nhiên, sau đó ngâm trong đường và nước để tạo ra mứt thơm ngon và hấp dẫn.Bánh bèo hấp xôi mặn: Bánh bèo hấp xôi mặn là một món ăn độc đáo kết hợp giữa bánh bèo và xôi mặn. Bánh bèo được làm từ bột nếp, hấp chín mềm mịn, sau đó kết hợp với xôi mặn làm từ gạo nếp và gia vị. Món này có vị ngọt, mềm và thơm ngon.

                Bánh bao hấp thập cẩm:

                Một loại bánh bao đa dạng nhân, được hấp nhẹ để giữ được độ mềm và mùi thơm của bánh. Bánh bao thập cẩm có nhân gồm thịt heo, trứng cút, xá xíu, nấm, và các loại gia vị khác. Món này có hương vị đậm đà và phong phú.

                Bánh dày hấp

                Bánh dày hấp là một món ăn truyền thống của người dân tộc Thái ở miền núi. Bánh được làm từ gạo nếp ngon, ngâm nước rồi hấp chín. Bánh dày hấp có kết cấu mềm mịn, thơm ngon và thường được ăn kèm với mè đen, đậu xanh và dừa.

                Mực hấp trứng cua

                Một món ăn đặc biệt với sự kết hợp của mực tươi và trứng cua. Mực được hấp nhẹ, trứng cua được trộn với gia vị và đặt lên mực, sau đó hấp chung để tạo ra một món ăn thơm ngon, béo ngậy và độc đáo.

                Bánh đúc hấp

                Bánh đúc hấp là một món ăn truyền thống, được làm từ bột nếp và nước, sau đó hấp chín. Bánh đúc hấp có kết cấu mềm mịn, có thể được thưởng thức kèm với mè đen, đậu xanh, dừa và nước đường. Món này có hương vị nhẹ nhàng và thích hợp cho bữa tiệc nhẹ.

                Trên đây là những món hấp ngon đãi tiệc mà mình đã liệt kê cho các bạn, nếu có thắc mắc gì hãy để lại bình dân dưới bài để góp ý cho mình nha.

                Xem thêm các bài viết liên quan: Bật mí các món ăn đãi tiệc ngon hấp dẫn dể làm ngay tại nhà.

                Nhận xét

                Bài đăng phổ biến từ blog này

                Nai Food

                Dịch vụ tổ chức đặt tiệc chay

                Trải nghiệm dịch vụ tiệc tại nhà chất lượng với Công Ty Naifood